สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
บอกข่าวเล่าความ

ไฟไหม้โรงงานฟอกหนังวอดกว่า 10 ล้าน

ผู้เขียน: เดลินิวส์
วันที่: 27 ต.ค. 2558

โรงงานฟอกหนังสัตว์ขนาดใหญ่ เมืองปากน้ำ ตูมสนั่นกลางดึก ก่อนเพลิงเผาไหม้วอด เสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้าน ส่วนสาเหตุคาดไฟฟ้าลัดวงจร

          เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 26 ต.ค. ร.ต.ท.ทินกร ปาติโต ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงงานฟอกหนัง ชื่อบริษัท โรงฟอกหนัง เต็มไพบูลย์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 195 หมู่ 1 ซอยสมาคมฟอกหนัง กม.30 ต.ท้ายบ้าน อ.เมืองสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ต่อพงษ์ ตันตระวาณิชย์ ผกก. นายธีรพล ชุนเจริญ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางปู รถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปูและเทศบาลใกล้เคียงจำนวน 7 คันเดินทางตรวจสอบ

          ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานฟอกหนังสัตว์ขนาดใหญ่ตัวโรงงานเป็นอาคารสูง 4 ชั้นที่ปลูกสร้างอยู่บนพื้นที่ประมาณ 5 ไร่ พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ที่บริเวณชั้นที่ 4 ซึ่งเป็นแผนกพ่นสีหนังสัตว์ซึ่งมีถังสีและทินเนอร์เก็บเอาไว้จำนวนมาก จึงเกิดการระเบิดขึ้นเป็นระยะๆ และเปลวไฟลุกโหมอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและคนงานได้ช่วยกันลากสายน้ำขึ้นไปทำการฉีดสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 30 นาทีจึงสามารถสกัดเพลิงเอาไว้ได้ ต่อมาได้พบว่าภายในชั้นที่เกิดเหตุซึ่งมีหนังสัตว์และเครื่องจักรอุปกรณ์ในการพ่นสีหนังสัตว์ถูกไฟเผาผลาญได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด รวมทั้งตัวอาคารหลังคาค่าเสียหายเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

          จากการสอบสวนนายสันติ คุณอเนกสิน อายุ 47 ปี เจ้าของบริษัทดังกล่าว เล่าว่า อาคารโรงงานดังกล่าวมีชายชาวไต้หวันมาเช่าอบและพ่นสีหนังสัตว์ส่วนชั้นล่างตนได้เปิดเป็นโรงงานฟอกหนังสัตว์ ก่อนเกิดเหตุในขณะที่ตนนอนอยู่ที่บ้านพักซึ่งอยู่ด้านหน้าได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น ตนจึงรีบวิ่งออกมาดูพบว่ามีเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นที่บริเวณชั้น 4 จึงได้ตะโกนเรียกคนงานให้ออกมาช่วยกันใช้ถังเคมีไปช่วยกันฉีดสกัดเพลิงแต่ไม่สามารถสกัดได้เพลิงได้และลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


อ่านข่าวต้นฉบับที่ : http://www.dailynews.co.th/regional/356908

คลิปข่าวจจากเรื่องเล่าเช้านี้ https://youtu.be/tMCCXp0HrVo

 

 
  ข้อคิดเห็น
   

ขอเชิญร่วมแสดงข้อคิดเห็น