สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
บอกข่าวเล่าความ

สารอันตรายไหลนองถนน!! เก๋งตัดหน้ารถพ่วงบรรทุกถังสารเคมีแตกกระจาย

ผู้เขียน: ข่าวสด
วันที่: 4 พ.ย. 2558

 รถพ่วง 18 ล้อ ถูกรถเก๋งตัดหน้ากะทันหัน เบรกเต็มแรง ทำให้ถังบรรจุสารอันตรายที่ใช้เร่งให้ปูนแข็งตัวเร็วกระแทกกันจนแตกไหลออกมานองพื้น อาสาสมัครกู้ภัยร่วมกตัญญูต้องปิดการจราจรหนึ่งเลนเพื่อความปลอดภัย

 

 เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 3 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ และอาสาสมัครกู้ภัยร่วมกตัญญูปราจีนบุรี จุดบริการบ้านคลองรั้ง ต้องรีบนำกรวยสัญญาณมาปิดกั้นช่องทางจราจรหนึ่งช่องทาง หลังเกิดเหตุรถพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อ วอลโว่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 70–1852 หนองคาย ตัวพ่วง 70–2205 หนองคาย ของบริษัทเดือนสวรรค์ ประเทศไทย จำกัด มีนายบุญเชิด ศรีสังวาล เป็นคนขับ บรรทุกสาร Plastiment R หรือ Water – Reducing and Retarding ซึ่งเป็นน้ำยาผสมคอนกรีตประเภทลดน้ำ และหน่วงการก่อตัว ที่ใช้ในการก่อสร้าง จำนวน 52 ถัง ขนาด 200 ลิตร มาจาก อมตะนคร มุ่งหน้า จ.หนองคาย เพื่อนำไปส่งที่ นครเวียงจันทน์ สปป.ลาว

 

 

 โดยที่นายบุญเชิดเล่าว่า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ช่วงทางยูเทิร์น หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบ้านคลองรั้ง ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ ปรากฏว่าขณะนั้นมีรถจอดรอเลี้ยวอยู่สองคัน แต่มีรถเก๋งอีกคันจอดซ้อนได้ขับพุ่งออกมาจนต้องเบรกเต็มแรง ทำให้ถังบรรจุน้ำยาเคมีทั้ง 52 ใบ ไหลมารวมกันส่งผลให้สายรัดขาด เกิดแรงกระแทกจนถังบรรจุสารเคมีขนาด 200 ลิตร ตกและแตกน้ำยาเคมีไหลออกมานองพื้นถนน

 

 

 ซึ่งภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ ตำรวจ และอาสาสมัครกู้ภัยได้เข้ามาปิดเส้นทางการจราจรโดยด่วน เนื่องจากขณะนั้นเกิดเสียงระเบิดจากใต้ท้องรถ เกรงว่าจะทำให้รถที่วิ่งผ่านไปมาได้รับอันตราย พร้อมทั้งควบคุมกันพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้เด็ดขาด

 

 ขณะที่ทาง พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ นรากร สวป.สภ.ศรีมหาโพธิ ได้ประสานไปทางแขวงการทาง ปราจีนบุรี เข้าจัดเก็บสารเคมีที่รั่วไหล เพื่อไม่ให้รถที่ใช้เส้นทางดังกล่าวเกิดอันตรายเนื่องจากสารเคมีตัวนี้ มีความลื่นคล้ายน้ำมันเครื่อง กลิ่นคล้ายส่าเหล้า แต่ฉุน ถ้ามีการฟุ้งกระจายเข้าตาจะมีอาการแสบเคืองตา ส่วนในการเก็บสาร ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลาตลอดทั้งคืน จึงจะสามารถดำเนินการจัดเก็บได้ทั้งหมด

 

ลิงค์ข่าวต้นฉบับ (มีคลิป): http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.phpnewsid=1446599804

 
  ข้อคิดเห็น
   

ขอเชิญร่วมแสดงข้อคิดเห็น