สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

มีกฎหมายควบคุมการจัดเก็บถังออกซิเจนหรือไม่ครับ

มีกฎหมายควบตุมปริมาณการจัดเก็บถังออกซิเจน(ใช้ในการเชื่อมอุตสาหกรรม)ในบ้านพักอาศัยหรือไม่  เหตุเกิดเป็นโครงการบ้านเดี่ยว 50 ตรว. นำถังออกซิเจนดังกล่าวมาจัดเก็บบริเวณข้างบ้านประมาณ 10 ถัง โดยวางตั้งไว้ที่พื้นปะปนกับวัสดุอื่นๆ ที่วางบนชั้นหรือแขนยึดติดกับผนังบ้าน และมีการมารื้อค้นเอาของบริเวณนั้นบ่อยๆ โอกาสที่ถังออกซิเจนล้มมีมาก จะเป็นอันครายหรือไม่ครับ

โดย:  อยากรู้   [17 มี.ค. 2553 13:28]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด กฎหมายและข้อบังคับเกี่ยวกับวัตถุอันตราย  /  ฐานข้อมูล แหล่งสารสนเทศ
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1 ของผู้ทรงคุณวุฒิ :1

วิธีตั้งถังที่ถูกต้องคือ ตั้งในแนวตั้งและมีโซ่คล้องกันล้มด้วย

โดย:  สุชาตา ชินะจิตร  [23 มี.ค. 2553 17:41]
ข้อคิดเห็นที่ 1:2

แล้วกฎหมายกำหนดไว้หรือไม่ว่าห้ามเก็บในที่พักอาศัย หรือเก็บได้แต่กำหนดจำนวนหรือไม่ว่าห้ามเกินกี่ถัง  และที่เห็นใช้เชือกรัดไม่ใช่โซ่ครับ
หมายเหตุ บ้านผมอยู่ติดกับบ้านหลังนั้นและอยู่ด้านที่เขาเอาถังมาเก็บ ลูกชายยังเด็กอยู่มากก็เลยกลัวครับ อีกอย่างคือ 3-4 หลังที่อยู่รายล้อมบ้านหลังดังกล่าวก็มารวมตัวกันปรึกษากับผมว่าจะเอาอย่างไรดีครับ ไม่มีบ้านไหนที่อยู่รายล้อมบ้านหลังนี้คบค้าสมาคมด้วย พอไม่มีใครคุยด้วยแกก็เลยไม่เกรงใจใคร  ยังเอาประตูเก่าๆจำนวนมากมาวางซ้อนกองใกล้ๆกับถังออกซิเจนสูงประมาณ 2 เมตร สูงเลยรั้วบ้านมากจนเห็นได้เลยครับ และยังมีอุปกรณ์ที่ใช้ในงานรับเหมาเชื่อมท่ออีกมากมาย วันดีคืนดีก็มีคนงานมารื้อค้นโยนของเสียงโคมคราม จนบ้านที่อยู่ใกล้ๆ จะไปร้องเรียนกันแล้วครับ ขออภัยที่บ่นยาวหน่อยซื้อบ้านเดี่ยวรวมตกแต่งหมดไปหลายล้าน กะว่าจะมาอยู่ที่สงบๆ บรรยากาศดีๆ แต่พอมาเจอแบบนี้ก็เลยผิดหวังจนเพี้ยนครับ +555

โดย:  อยากรู้  [24 มี.ค. 2553 08:44]
ข้อคิดเห็นที่ 2:3

ข้อมูลเพิ่มเติมครับว่า วิธีใช้เชือกที่รัดถังนั้น รัดรวมกันนะครับ ไม่ได้รัดแยกถังต่อถังครับ

โดย:  อยากรู้  [24 มี.ค. 2553 12:22]
ข้อคิดเห็นที่ 3:4

Wow I must cnoesfs you make some very trenchant points.

โดย:  Eloiza  [31 มี.ค. 2555 21:37]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้