สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

การนำเข้าสารเคมี

บริษัท ต้องการนำเข้าสารเคมี เพื่อใช้ในการผลิด โดย สารเคมีชนิดนี้ นำมาใช้เพื่อล้างผลิตภัณฑ์ เนื่องจากสารเคมี เป็นสารเคมีที่ต้องห้ามในการนำเข้าประเทศไทย แต่ สารเคมีชนิดนี้ ได้รับการรับรองสามารถใช้ได้ ในประเทศ ญี่ปุ่น และ ประเทศในยุโรป  และ เราจะนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น เนื่องจาก ว่า บริษัทต้องเริ่มผลิตสินค้า แล้ว แต่ติดเรื่องของการนำเข้า สารเคมีชนิดนี้ จึงขอคำแนะนำว่า ต้องทำอย่างไร และ มีขั้นตอนอย่างไร

โดย:  produce   [7 ก.ค. 2553 11:57]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด EU REACH  /  กฎหมายและข้อบังคับเกี่ยวกับวัตถุอันตราย
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1:1

การประกอบธุรกิจนำเข้าสารเคมีในประเทศไทย ต้องปฏิบัติตามกฏหมายไทยเป็นหลักก่อนนะคะ ถ้าส่งออกก็ต้องปฏิบัติตามกฏหมายของประเทศอื่นๆ ด้วย

สิ่งที่ต้องปฏิบัติขั้นแรก คือ ต้องทราบชื่อเคมีของสารนี้แล้วตรวจสอบว่าสารที่จะนำเข้าอยู่ในความควบคุมของกฏหมายหรือไม่ ฉบับใด ควบคุมโดยหน่วยงานใด หาคำตอบจาก website นี้โดยใช้  ชื่อสารเคมี หรือ CAS Number สืบค้นจากเมนู "ค้นหา" แล้วค่อยไปดูต่อว่าจะต้องทำอย่างไร

โดย:  วราพรรณ ด่านอุตรา  [7 ก.ค. 2553 12:41]
ข้อคิดเห็นที่ 2:2

ขอบคุณสำหรับคำตอบ
cas 111-96-6 เป็นสารเคมีประเภทที่ 4 ต้องห้ามนำเข้ามาผลิต  แต่ ทำไม่ ที่ ญี่ปุ่น และ ใน ยุโรป สามารถใช้ได้  แล้ว เราควรต้องดำเนินการอย่างไรต่อไปคะ

ขอบคุณคะ

โดย:  produce  [7 ก.ค. 2553 14:45]
ข้อคิดเห็นที่ 3:3

พอจะมีสารตัวอื่นทดแทนได้ไหมครับ.ไม่ทราบว่านำมาล้างผลิตภัณฑ์ประเภทไหนครับ บริษัทผมเป็นตัวแทนจำหน่าย สารทำความสะอาดคราบน้ำมันที่ติดอยู่กับชิ้นงาน ผลิตภัณฑ์นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นเหมือนกันครับ เผื่อจะช่วยเหลือได้บ้างครับ.

โดย:  TDC  [12 ก.ค. 2553 11:40]
ข้อคิดเห็นที่ 4:4

ที่บริษัทฯ ก็มีแผนจะนำเข้าเคมีชนิด Cas.no.111-96-6 เหมือนกันค่ะ แต่ยังมี
ปัญหาอยู่จะทำอย่างไรดี เพราะที่ญี่ปุ่นก็อนุญาตให้ใช้ได้ แล้วคุณ produce
ดำเนินการอย่างไรแล้วบ้างคะ

โดย:  Roist  [2 ก.ย. 2554 09:19]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้