สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

สอบถามการหาส่วนประกอบ

เราได้สั่งผลิตเซรั่มจากไหม ได้ขึ้นทะเบียน อย. แล้ว เราอยากเอาผลิตภัณฑ์ของเราไปตรวจว่ามีสารส่วนประกอบอะไรบ้าน กี่เปอร์เซ็น ต้องไปตรวจที่ไหนคะ โทรไปสอบถามกรมวิทย์บริการแล้ว เค้าต้องให้เรารู้ซื่อสารเคมี แต่เราจะรู้ได้อย่างไรคะ จะสอบถามพอมีห้องแล็ปที่ไหนรับตรวจหาส่วนประกอบ และมีใบรับรองบ้างคะ เพราะต้องการส่งออกไปประเทศยุโรปเค้าต้องมีใบรับรองส่วนประกอบน่ะคะ

ขอบคุณล่วงหน้าท่านที่ให้คำแนะนำค่ะ

โดย:  สุรีย์พร   [17 ธ.ค. 2553 13:41]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด กฎหมายและข้อบังคับเกี่ยวกับวัตถุอันตราย  /  การวิเคราะห์ ทดสอบ  /  ฐานข้อมูล แหล่งสารสนเทศ  /  อื่น ๆ
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1 ของผู้ทรงคุณวุฒิ :1

การทดสอบทางแล็ป ต้องรู้ว่าจะหาสารตัวไหน มิฉะนั้นมันต้องหาเยอะแยะซึ่งไม่จำเป็น ควรรู้ว่าเขาห้ามมีสารตัวไหน เราก็อาจตรวจเฉพาะตัวนั้นได้

โดย:  สุชาตา ชินะจิตร  [20 ธ.ค. 2553 20:18]
ข้อคิดเห็นที่ 1:2

ดิฉันได้เข้าไป กรมวิทย์ฯบริการ แจ้งชื่อสารแล้วแต่บางตัวเค้าบอกหาไม่ได้
นี่ขนาดนักวิทย์ยังไม่รู้ หรือไม่อยากจะบริการให้ไม่ทราบค่ะ
สารชื่อ sericin ดิฉันหาจากอินเตอร์เน็ตได้ข้อมูลคือ โปรตีนชนิดหนึ่ง ที่สกัดจากไหม เพราะเซรั่มของดิฉันสกัดจากไหม แถมมีข้อมูลในอินเตอร์เน็ตมากมากเกี่ยวกับsericin ทำไมนักวิทย์คนนั้นถึงไม่รู้จักคะ

ขอสอบถามที่ไหนมีห้องแลปตรวจสอบสารตัวนี้บ้างคะ รบกวนนักวิทย์ตัวจริงช่วยตอบด้วยค่ะ เครื่องมีในการทดสอบคือ
sodium dodecyl sulfate-polyacrylamide gel electrophoresis (SDS-PAGE)  ดิฉันได้มาจากบทความนี้ตามลิ้งค์ http://www.arda.or.th/kasetinfo/silk/index.php?option=com_content&view=article&id=133:---sericin-sericin-containing-material-process-for-producing-the-same-method-of-using-the-same&catid=67:translated-mhai-patent&Itemid=107

โดย:  สุรีย์พร  [22 ธ.ค. 2553 14:06]
ข้อคิดเห็นที่ 2:3

การให้บริการวิเคราะห์ทดสอบ เป็นความเชี่ยวชาญเฉพาะของห้องแล็บแต่ละแห่ง รับวิเคราะห์เป็นอย่างๆ  สิ่งที่คุณอยากได้มันเป็นกรณีเฉพาะมากๆ ห้องแล็บบริการทั่วๆไปจึงอาจไม่รับก็ได้

โดย:  สุชาตา ชินะจิตร  [29 ธ.ค. 2553 09:06]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้