สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

อยากทราบว่า มีค่ามาตราฐานของบอแรก หาได้ที่ไหน อยากทราบข้อมูล

ต้องการ ค่ามาตราฐานของสาร บอแรก เพื่อไปเปรียบเทียบกับค่าที่หามาได้ อยากทราบว่าค่าที่หามาได้ นั้น เกินค่ามาตราฐานที่ตั้งไว้หรือไม่

โดย:  กรซัง   [20 ก.ค. 2550 23:38]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด การวิเคราะห์ ทดสอบ  /  สารเคมีในอาหาร-สารเจือปน สารปรุงแต่ง สารตกค้าง  /  ฐานข้อมูล แหล่งสารสนเทศ
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1:1

เอ่อ....  ไม่ทราบว่าอยากได้ค่ามาตรฐานของสารบอร์แรกซ์ (borax) ในผลิตภัณฑ์ชนิดไหนครับ คงจะไม่ใช่ในอาหารใช้ไหมครับ เพราะสารบอร์แรกซ์ เป็นวัตถุที่ห้ามใช้ในอาหารตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ฉบับที่ 151 (พ.ศ.2536)
(เท่าที่ทราบมายังไม่มีการประกาศแก้ไขให้ใช้ บอแรกซ์ได้) http://www.fda.moph.go.th/fda-net/html/product/food/ntfmoph/ntf151.htm

ดังนั้นช่วยบอกผลิตภัณฑ์ที่ต้องการทราบค่าบอร์แรกซ์มาอีกครั้งนะครับ

โดย:  ปั๊ป  [21 ก.ค. 2550 18:41]
ข้อคิดเห็นที่ 2:3

ผมอยากรู้ว่าสารในชีวิตประจำวันมีสารพิษอะไรบ้าง

โดย:  samuraikiller  [6 ส.ค. 2550 12:43]
ข้อคิดเห็นที่ 3:4

คุณซามูไรนักฆ่าลองสังเกตจากฉลากผลิตภัณฑ์ที่คุณใช้ในชีวิตประจำวันว่ามีสารเคมีอะไรเป็นองค์ประกอบ แล้วลองเอาชื่อนั้นไปค้นดูข้อมูลของสารนั้น สิ่งหนึ่งที่จะช่วยบอกว่าสารเป็นอันตรายอย่างไรบ้าง เป็นพิหรือเปล่าดูได้จากเอกสารข้อมูลความปลอดภัยหรือ MSDS เอกสารนี้ค้นหาได้เว็บ chemtrack นี้ได้ด้วยที่เมนู "ค้นหา" ลองดูนะ

โดย:  chemtrack ทีมงาน ChemTrack  [8 ส.ค. 2550 08:58]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้