สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

คนท้อง ผงชูรส สารปรอท รังสี

ฉันกำลังตั้งครรภ์ 11สัปดาห์ และได้กินทูน่ากระป๋อง เคยได้ยินว่ามันมีสารปรอทปนเปื้อนอยู่ แต่ฉันซื้อมาแล้วไม่อยากทิ้งเสียดาย หลังจากกิน เจ็บคอ และร้อนปาก และปวดหัว และสัปดาห์ที่แล้วกินซุปคนอร์ เพิ่งจะมาอ่านว่ามีผงชูรสเป็นส่วนประกอบ และการอุ่นอาหารหรือปรุงอาหารด้วยไมโครเวฟซึ่งลืมปิดฝา ดิฉันกินเป็นประจำ สองสัปดาห์ที่แล้วฉันดื่มชาที่มีคาเฟอีนวันละสามแก้ว และกาแฟ  อยากทราบว่าลูกดิฉันจะเกิดมาปรกติหรือไม่ค่ะ ตอนนี้ดิฉันไม่คัดเต้านม และไม่รู้สึกคลื่นไส้แล้ว แสดงว่าลูกดิฉันยังมีชีวิตอยู่มั้ยค่ะ

โดย:  เปิ้ล   [25 ก.ย. 2554 17:22]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด พิษวิทยา  /  สารเคมีในอาหาร-สารเจือปน สารปรุงแต่ง สารตกค้าง  /  อื่น ๆ
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1:1

คุณเปิ้ลที่กำลังห่วงว่าลูกยังมีชีวิตอยู่หรือไม่นั้น คูจะวิตกกังวลกับสิ่งที่รับประทานว่าจะมีอันตรายต่อลูก แต่ก็บอกว่า "กินเป็นประจำ"
น่าจะไปพบสูตินรีแพทย์เพื่อรับคำแนะนำเสียแต่เนิ่นๆนะคะ

โดย:  วราพรรณ ด่านอุตรา  [25 ก.ย. 2554 21:53]
ข้อคิดเห็นที่ 2:2

ถ้า กลัว  อาหารที่มีปรอทปนเปื้อน        ( กลัว มาก มาก )    ก็  อย่า กิน อาหารทะเลทุกชนิด  ( รวมทั้งน้ำปลาที่ทำจากปลาทะเล )        

ถ้า กลัว  อาหารที่มีผงชูรส        ( กลัว มาก มาก )    ก็  อย่า กิน อาหารที่มีผงชูรส  ( อาจต้องทำอาหารกินเอง )        

ถ้า กลัว  อาหารที่อุ่นหรือปรุง(ทำให้สุก)ด้วยไมโครเวฟ (ทั้งแบบปิดฝาหรือเปิดฝา ทั้งแบบใช้ภาชนะพลาสติกหรือภาชนะเซรามิก)       ( กลัว มาก มาก )    ก็  อย่า ใช้เตาไมโครเวฟอุ่นหรือปรุงอาหาร (ที่ทำเอง หรือ ที่ซื้อมา )        

ถ้า กลัว  อาหารและเครื่องดื่มที่มี คาเฟอีน        ( กลัว มาก มาก )    ก็  อย่า กินอาหารหรือดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน  ( เช่น  กาแฟ  ชา  เครื่องดื่มชูกำลัง-ซึ่งมี ประมาณ เกือบสิบ ยี่ห้อหลัก-ขายดีทั่วประเทศไทย      เครื่องดื่มประเภท โคล่า  -  ซึ่งมี สอง ยี่ห้อหลัก-ขายดีทั่วประเทศไทย  )        

ถ้า  รักลูก  ห่วงลูก  จะกินอะไร  จะทำอะไร    ก็ควรนึกถึง ลูก ก่อน  จะได้ไม่ต้องเสียใจ หรือ วิตกกังวล ในภายหลัง    สงสัยอะไร  ก็ควรถามผู้ที่รู้จริงๆ  อย่าเชื่อแต่  เขา บอก ว่า    เพราะมีโอกาสที่จะประสาทเสีย มากกว่า เกิดความปลอดภัยแก่ลูก        

โดย:  ELP  [5 ต.ค. 2554 20:38]
ข้อคิดเห็นที่ 3:3

ใช่่คะ อย่าวิตกกังวลมาก ดิฉันมีลูก1คนเเล้วเคยเป็นเหมือนคุณ ชอบกินอะไรตามใจปาก
โดยฉะเพราะสัมตำ ชากาแฟกินหมด เเต่ลูกก็ออกมาปกติ เเละพัฒนาการดีด้วย
เอาใจค่ะว่าห่วงลูก แต่การกลัวมากทำไห้คุณประสาทเสียได้เหมือนกัน และลูกก้เคลียดกับเราดัวย

โดย:  นุ่ม  [20 พ.ย. 2555 16:17]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้