สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

CAS กับ HS CODE

มีเอกสารอะไรที่แปลงจาก CAS เป็น HS CODE เนื่องจากทางเมืองนอกจะแจ้งเฉพาะ CAS แต่เวลานำเข้าจะต้องหาพิกัด HS CODE ซึ่งสารเคมีไม่สามรถจะหาพิกัดที่ชัดเจนได้ (เมื่อก่อนทางกรมศุลมีการจัดทำไว้ แต่ปัจจุบันไม่มีใครทำแล้ว)

โดย:  nitiwadee   [7 พ.ค. 2556 14:57]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด EU REACH  /  กฎหมายและข้อบังคับเกี่ยวกับวัตถุอันตราย
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1:1

ลองเข้าไปที่ http://www.chemtrack.org/Chem.asp จากนั้น เลือกการค้นหาเป็น หมายเลข cas ทำการค้นหาก็จะเจอหน้าที่แสดง HS CODE ครับ แต่อาจไม่มีทุกตัวนะครับ อย่างผมทดลอง คีย์ cas 7664-38-2 ระบบก็โชว์ว่าเป็นกรด ฟอสฟอริก HS Code 2809.20.30.102 กรดฟอสฟอริก เข้มข้น ไม่เกิน 25 % เป็นต้น
ลองดูนะครับ

ชินวุฒิ

โดย:  อินทิเกรท ซายน์  [9 พ.ค. 2556 11:52]
ข้อคิดเห็นที่ 2:2

โดยปกติแล้วหมายเลข CAS เป็นเลขที่แสดงสารเคมีมักใช้ในการแสดงส่วนผสมของสารเคมีในขณะที่เลข HS code ย่อมาจากHarmonized System Code เป็นพิกัดศุลกากรใช้เพื่อกำหนดค่าอัตราภาษีอากรขาเข้าและขาออก. ดังนั้นวิธีการในการหา HS code ที่ดีที่สุดคือร้องขอจากผู้ขายครับ. ส่วนข้อมูลที่สามารถหาได้ก็จะเห็นมีแต่เว็บไซด์นี้เท่านั้นที่สนใจผูกเรื่องสารเคมีเข้ากับการค้าการนำเข้าผ่านศุลกากรครับ ถ้าหากไม่มีข้อมูลหรือหาไม่ได้จำเป็นต้องรบกวนบริการตัวแทนออกของที่มีประสบการณ์และไว้ใจได้ให้ตรวจสอบให้ครับเพราะอาจไม่มี HS code ที่ตรงเป้ะกับ CAทุกวัน บางตัวจะขึ้นอยู่กับการนำไปใช้ครับ



โดย:  เฉลิมศักดิ์ กาญจนวรินทร์  [15 พ.ค. 2556 05:56]
ข้อคิดเห็นที่ 1 ของผู้ทรงคุณวุฒิ :3

ปัจจุบันจะมีของ EU ที่ทำเป็นเอกสารเทียบกัน 3 ส่วนคือ CAS, EINECS, และ Tariff Code แต่จะไม่ครบทุกทุกสินค้า จะเป็นเฉพาะสินค้าที่มีการซื้อขายในสหถาพยุโรปเท่านั้นย

โดย:  อนุชิต  [22 พ.ค. 2556 14:26]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้