สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
ถาม-ตอบ

มันเทศ

คือว่าตอนนี้ผมกำลังจะทดลองทำขนมเกี่ยวกับมันเทศ คือว่าพอผมทอดมันเทศแรกก้อมีความกรอบดีน่ะครับ พอเวลาผ่านไปสักสองสามวันความกรอบก้อหายไป พอดีผมจะทำมันเทศขายอ่ะครับ ผมอยากทราบว่ามีสารตัวไหนบ้างและเป็นสารที่แหมาะสมกับผลิตภัณนี้ ผมต้องการให้เก็บไว้ได้ๆนานๆ คือพูดง่ายเลยว่าผมต้องการทำเป็นธุรกิจอ่ะครับเพื่อเปิดเป็นโรงงานครับ ขอบคูณน่ะครับสำหรับคำตอบ

โดย:  ดีดี   [13 ก.ย. 2556 07:54]
สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก:  เมนูนานาสาระ และหมวด กระบวนการผลิตและการใช้ประโยชน์  /  สารเคมีในอาหาร-สารเจือปน สารปรุงแต่ง สารตกค้าง
ข้อคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิจะแสดงในกรอบสีเขียว ส่วนข้อคิดเห็นหรือความเห็นจากผู้อื่นจะแสดงในกรอบปกติ
ข้อคิดเห็นที่ 1:1

คุณ ดีดีครับ

การผลิตอาหารขายนั้น จำเป็นต้องมีความรู้ คู่กับความรับผิดชอบอย่างสูงนะครับ ในการนี้ ผมขอแนะนำให้ท่านถามโดยตรงกับสถาบัน หรือหน่วยงานที่มีความรู้ ความเข้าใจด้านนี้จริงๆ เช่นตามคณะอุตสาหกรรมเกษตร ของมหาวิทยาลัยต่างๆ แล้วท่านก็จะได้สิ่งที่ท่านต้องการจริงๆ (และปลอดภัยและอร่อยด้วย)

ผมขอแนะนำเป็นเบื้องต้น ท่านลองติดต่อตามlink หรือ e-mail ต่อไปนี้นะครับ
suwansris@yahoo.com      
suwansris@maildozy.com
www.clinictech.most.co.th
www.surachae.com
www.nu.ac.th
www.sme.go.th
www.d-i-wine.com

ลองดูนะครับ แล้วท่านก็จะไปได้ถูกทางเองว่าควรทำอย่างไรต่อไป

ขอให้โชคดี และประสบความสำเร็จเป็นเถ้าแก่"ดีดี" โดยเร็ววันนะครับ

(เรื่องหนึ่งที่ผมพอทราบคือ บางทีท่านอาจไม่ต้องใส่สารอะไรเลยก็ได้ แต่ขึ้นอยู่กับบรรจุภัณฑ์ของท่านว่าจะสามารถป้องกันความชื้น กับอกาศได้มากน้อยขนาดไหน ของที่ทอดกรอบน่ะ ในเบื้องต้นมันจะ"แห้ง"มากๆ (มันก็เลยกรอบไง) แล้วพวกของแห้งๆนี่น่ะมันชอบดูดความชื้นจะตายไป อากาศบ้านเราก็มีความชื้นสูงซะด้วย มันของคุณก็เลยไม่อยู่ยงคงกระพันสักเท่าไร ถ้าคุณเก็บมันไว้ในที่แห้งจริงๆได้ (เช่น ในภาชนะปิด หรือ มีสารดูดความชื้น หรือ ในบรรยากาศแห้ง(Nitrogen Seal)) คุณก็จะเห็นว่ามันทอดนี้จะกรอบอยู่นานขึ้นนะครับ)

โดย:  Prasit  [13 ก.ย. 2556 11:37]
หากท่านต้องการถามคำถามที่ไม่เกี่ยวข้องกับหัวข้อคำถามนี้ กรุณากดปุ่มนี้

หากท่านต้องการแสดงข้อคิดเห็นหรือแสดงความคิดเห็นที่อยู่ในประเด็นเดียวกับหัวข้อนี้ ให้กรอกข้อมูล แล้วกดปุ่มส่งข้อความด้านล่างนี้