สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
บอกข่าวเล่าความ

บ่อบำบัดน้ำเสียโรงงานยางพาราทรุด ส่งกลิ่นกระทบชุมชน

ผู้เขียน: สำนักข่าวไทย
วันที่: 2 ก.พ. 2552

            เมื่อเวลา 12:00 น. วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552 นายชลัต อินทรประสิทธิ์ กำนันตำบลบางรัก อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ได้รับแจ้งเหตุว่า พนังกั้นน้ำภายในบ่อบำบัดน้ำเสียของโรงงานยางพาราแผ่นดิบรายใหญ่แห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลบางรัก ทรุดพังลง 1 บ่อ จากทั้งหมด 10 บ่อ จึงเข้าพื้นที่ทำการตรวจสอบ ก่อนประสานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบ

            จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า น้ำเสียได้ไหลลงสู่คลองนางน้อยหมู่ 5 ตำบลบางรัก และไหลลงสู่แม่น้ำตรัง ส่งกลิ่นเหม็นทั่วบริเวณ และกระทบต่อปลาน้ำจืดทำให้ปลาบางชนิดลอยขึ้นผิวน้ำ รวมไปถึงผู้ใช้น้ำประปาทั้งในเขตอำเภอเมืองตรัง และอำเภอกันตัง กว่า 300 ครัวเรือน เนื่องจากท่อประปาของการประปาส่วนภูมิภาค จังหวัดตรัง อยู่ห่างกันประมาณ 400 เมตร โดยเฉพาะช่วงเย็นที่เป็นช่วงน้ำทะเลหนุน เกรงว่าน้ำเสียจะไหลย้อนกลับ ทำให้ผู้เลี้ยงปลาในกระชังได้รับผลกระทบตามมา

            ล่าสุดผู้จัดการฝ่ายผลิตของบริษัทดังกล่าว ให้รถแบ็คโฮนำดินมาถมพนังกั้นน้ำ แต่ยังไม่แล้วเสร็จ ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 3 บางส่วนต้องออกมาอยู่ภายนอกหมู่บ้านเป็นการชั่วคราว เพราะทนกลิ่นเหม็นไม่ไหว  เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นกลิ่นเหม็นจากสารแอมโมเนีย

ที่มาของข้อมูล : สำนักข่าวไทย ประจำวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552

  เนื้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง:
บอกข่าวเล่าความ - ขู่ปิดโรงงานน้ำมันเครื่อง เหตุแก้ปัญหามลพิษล่าช้า
บอกข่าวเล่าความ - แม่น้ำชีวิกฤต เหตุโรงงานแอบปล่อยน้ำเสีย
บอกข่าวเล่าความ - โรงงานฟอกหนังปล่อยน้ำเสียเป็นเวลานานเกือบ 30 ปี
 
  ข้อคิดเห็น
   

ขอเชิญร่วมแสดงข้อคิดเห็น