สนับสนุนโดย    
สนับสนุนโดย    
   
สนับสนุนโดย    
บอกข่าวเล่าความ

กรีนพีซเรียกร้องให้ผู้นำจีนช่วยสู้โลกร้อน

ผู้เขียน: สำนักข่าวไทย
วันที่: 24 มี.ค. 2552

            รายงานข่าวจากกรุงปักกิ่ง เปิดเผยว่า องค์กรกลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมกรีนพีซ เรียกร้องไปยังประธานาธิบดีหู จิ่นเทา ของจีน ให้เป็นแกนนำในการต่อสู้กับภาวะโลกร้อน และเข้าร่วมการประชุมสุดยอดว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก ที่ประเทศเดนมาร์กในช่วงปลายปีนี้

            นายหลี่ หยาน ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านสภาวะอากาศเปลี่ยนแปลงของกลุ่มกรีนพีซ ประจำสำนักงานประเทศจีน กล่าวว่า กรีนพีซขอให้ผู้นำจีนเข้าร่วมการประชุมที่กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ระหว่างวันที่ 7-18 ธันวาคม 2552 นี้ ซึ่งนานาประเทศต่างหวังจะบรรลุข้อตกลงใหม่แทนที่พิธีสารเกียวโตในการลดการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ สำหรับจีนซึ่งเป็นประเทศกำลังพัฒนา ไม่ยอมรับการลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกตามข้อตกลงในพิธีสารเกียวโต และต้องการรอดูท่าทีจากประเทศที่ร่ำรวยก่อน ถึงจะยอมลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกตามข้อตกลงใหม่ ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญระบุว่าก๊าซเรือนกระจกเป็นตัวการทำให้เกิดภาวะโลกร้อน ระดับน้ำทะเลสูงขึ้น และสาเหตุอื่นๆ ที่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ

            นายหลี่ หยาน ระบุเพิ่มเติมอีกว่า การประชุมครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญที่จะหาทางช่วยกันรับมือภัยพิบัติจากภาวะโลกร้อน พร้อมทั้งเรียกร้องให้ประธานาธิบดีหู จิ่นเทา เดินทางไปเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ด้วยตัวเอง เนื่องจากจีนถือเป็นชาติที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากสหรัฐอเมริกา

ที่มาของข้อมูล :
สำนักข่าวไทย ประจำวันที่ 24 มีนาคม 2552

  สารเคมีที่เกี่ยวข้อง:
Carbon dioxide
  เนื้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง:
บอกข่าวเล่าความ - จี 8 ประกาศร่วมมือกับชาติกำลังพัฒนาสู้โลกร้อน
บอกข่าวเล่าความ - ญี่ปุ่นออกกฎลดก๊าซคาร์บอน รับพิธีสารเกียวโต
บอกข่าวเล่าความ - กรีนพีซเตือนแผนพลังงานของ IEA ไร้ประโยชน์ต่อโลก
บอกข่าวเล่าความ - ภาวะโลกร้อน : จะรุนแรงกว่าที่คาดคิดไว้
บอกข่าวเล่าความ - นักวิทย์ระบุ โลกจะร้อนขึ้นกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว
 
  ข้อคิดเห็น
   
ข้อคิดเห็นที่ 1:1

ธรรมชาติมีเหตุผลและสมดุลไม่ทำลายธรรมชาติ  ชดเชยส่วนขาดหาย เช่น  ปลุกป่า นำขยะมาทำปุ๋ยหมักทำฝายทำเขื่อนนำน้ำใช้แล้ว (น้ำซักผ้า ฯ) มาสาดพื้นให้ระเหยเป็นเมฆทดแทนไอน้ำจากป่าได้  ทำถูกวิธีก็สำเร็จ ไม่ทำอะไรเลยเสียเวลา หนึ่งชาติ

โดย:  หัวใจเมตตา ชนะ  [3 เม.ย. 2552 11:52]
 
   

ขอเชิญร่วมแสดงข้อคิดเห็น